Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

Thái Giám Chức Nghiệp Tố Dưỡng - Chương 33.

 

Chương 33.

Nguồn ảnh: Pinterest.

 

 

“Thật vô liêm sĩ, sợ ta bất lực sao!”

Tiếng gầm phẫn nộ của Thiệu Hoa Trì truyền vào tai Phó Thần, vừa ngẩng đầu lên đã thấy mặt nạ Thiệu Hoa Trì rơi xuống, lộ ra nửa khuôn mặt dị dạng, quần áo cũng có chút xộc xệch, sắc mặt ửng hồng, y khép quần áo lại, vuốt lại mái tóc hơi rối, bước xuống giường, cả người tản mát ra sự biếng nhác phong tình đến mê muội.

Phó Thần không thể không thừa nhận rằng Thiệu Hoa Trì như vậy rất có mị lực. Cổ nhân trưởng thành rất sớm, mười một mười hai tuổi đã bắt đầu tính đến chuyện hôn nhân, vị hoàng tử này cũng không ngoại lệ, dường như đã không còn chút hồn nhiên nào của tuổi thơ nữa.

“Nô tài…..” Phó Thần theo thói quen mà rũ mắt, không ai vừa sinh ra đã thích khúm núm, nhưng ở hoàn cảnh này lại khiến cho thân thể tạo thành thói quen.

“Ngươi đợi đó cho ta, giờ ta không có tâm tình nghe ngươi nói gì hết.” Y sợ mình nhịn không được sẽ xuống tay lấy đầu nô tài này.

Thất hoàng tử cau mày, sóng mắt lưu động, nước mắt lưng tròng sáng long lanh nơi đáy mắt.

Phó Thần vẫn ở nguyên vị trí cũ, lặng yên, tận lực khiến cho mình tạo cảm giác không tồn tại.

Trong phòng có hai trong mười hai vị dũng sĩ kia đang đứng, Phó Thần nhớ rõ tên bọn họ được sắp xếp theo thứ tự là Quỷ Ngọ và Quỷ Mùi, bọn họ mặc trang phục thái giám, mặt không biểu tình mà kéo các nữ tử kia ra ngoài.

Lúc mấy nữ tử này ngất đi rất bình tĩnh, chắc là bất ngờ bị hai dũng sĩ này đánh ngất. Thiệu Hoa Trì cũng không muốn làm lớn chuyện, không muốn gần gũi nữ nhân nhưng cũng không thể phản kháng lại hoàng đế.

Nữ tử có làm việc kia hay không thì trên thân thể sẽ để lại dấu vết.

Cho nên lúc này Thiệu Hoa Trì mới lấy ‘ngọc thế’ được làm từ chất liệu thượng đẳng ra khỏi ngăn kéo đưa cho hai vị dũng sĩ kia. Phó Thần nhìn thấy cũng vui vẻ tiếp nhận việc này.

Những dũng sĩ này trước đây đã được huấn luyện qua, sẽ có biện pháp bịt được miệng mấy nữ nhân đó,  nhưng bây giờ đó cũng không phải là việc mà Phó Thần nên suy xét, người đã bị lôi đi hết, trong phòng cũng chỉ còn lại hai người là hắn và Thiệu Hoa Trì.

“Phó Thần.” Lúc này Thiệu Hoa Trì mới gọi tên Phó Thần.

“Nô tài sai rồi, nô tài không nên tự tiện đưa ra quyết định, xin điện hạ hãy trách tội.” Quả thật là hắn đã sai rồi, đáng lý ra hắn phải đưa hết tất cả hai mươi mấy vị mỹ nhân kia lại đây mới phải, như vậy biết đâu sẽ có người lọt được vào mắt xanh của Thiệu Hoa Trì.

“Ngươi không làm gì sai cả, thậm chí còn làm tốt hơn ta nghĩ. Người ngươi chọn…. rất đẹp, rất hiểu chuyện. Ta đã sớm biết mắt nhìn người của ngươi rất độc đáo mà, chọn nhiều phong cách khác nhau như vậy, trước đó còn huấn luyện các nàng nữa phải không, nhìn thấy mặt ta vậy mà còn cười được.” Trong giọng nói của Thiệu Hoa Trì có sự dịu dàng xen lẫn chút trấn an.

Thiệu Hoa Trì là một vị chủ nhân hỉ nộ vô thường, giây trước ôn hòa nhưng giây tiếp theo có thể giáng cho ngươi tội chết.

Có lẽ đây cũng là di truyền từ phụ thân của y, con giống cha, chỉ có điều hai cha con nhà này chưa phát hiện ra mà thôi.

“Nô tài không dám kể công.” Dù chọn tốt thì đã sao, không phải vẫn bị đánh ngất lôi ra ngoài à, ngay cả thân thể Thiệu Hoa Trì còn chưa có động tới. Phó Thần âm thầm thở dài trong lòng. “Điện hạ, nếu không có các nàng sẽ không báo cáo lại với hoàng thượng được, đây đã là lần thứ năm rồi.”

Vì Thiệu Hoa Trì không hợp tác cho nên lần này Tấn Thành đế mới yêu cầu lấy được sơ tinh của Thất hoàng tử mới tính là xong việc, hắn ta cần phải xác định Thất hoàng tử hoàn toàn không phải là phế nhân, không làm mất mặt hoàng thất, không làm mất mặt hắn ta.

Ý tứ mà Phó Thần truyền đạt cũng rất rõ ràng, tránh được hòa thượng không có nghĩa là đã ra khỏi miếu, ngươi tránh được lần này nhưng lần sau vẫn sẽ có cung nhân khác đến dạy vỡ lòng cho ngươi.

Thiệu Hoa Trì lên giường, dùng chăn quấn chặt cơ thể, tựa như không muốn để cho Phó Thần nhìn thấy sự khác thường của mình, giọng nói cũng run rẩy. “Mấy nữ tử đó lúc nhìn thấy mặt ta rõ ràng là ghê tởm muốn chết, thế nhưng lại làm bộ như cực kỳ vui vẻ, khiến ta thật chán ghét, còn không bằng trực tiếp biểu đạt ra là không thích hầu hạ ta như ngươi vậy, thế còn thấy thoải mái hơn một chút….”

Đây là bóng ma tâm lý do mấy nữ tử trước đây tạo ra cho y, đối với điều này Phó Thần cũng không biết nói gì để an ủi nữa.

Có đôi khi người ta cho rằng mình có thể giả vờ, lời họ nói với ngươi là lời thật lòng, không làm tổn thương ngươi, nghe qua thật không có sức thuyết phục chút nào. Một là thật lòng, một là giả ý, bản chất của nó vốn không hề giống nhau. Trên đời này, nhiều nhất không phải là mấy người ngốc nghếch, mà là mấy kẻ hiểu nhưng vẫn giả vờ không hiểu kia.

Lúc này chỉ có nói ra lời thật lòng mới có thể hợp ý người trước mặt được, cho nên Phó Thần lựa chọn im lặng.

Sắc mặt Thiệu Hoa Trì càng ngày càng đỏ, thậm chí nhịn không được còn mém chăn ra, không ngừng vuốt ve cơ thể mình, giống như có trăm ngàn con kiến bò lên da thịt, tay y siết chặt khăn trải giường, trên trán và cơ thể chảy đầy mồ hôi.

“Ngươi đi ra ngoài trước, đợi một lúc nữa lại vào…. Lúc đó có thể báo cáo lại với bệ hạ của ngươi.” Thiệu Hoa Trì đứt quãng nói.

Phó Thần không lập tức ra ngoài, vậy mà hắn phát hiện trên mặt Thiệu Hoa Trì có chút hoang mang, tựa như không biết phải làm như thế nào mới ra được.

Việc bỏ thuốc này Phó Thần cũng có thể hiểu được. Nếu Tấn Thành đế đã hạ nghiêm lệnh, vậy phải làm một lần là thành công, loại thủ đoạn bẩn thỉu này quả thật là rất giống với tác phong làm việc của Tấn Thành đế. Thế nhưng Phó Thần hoàn toàn không nghĩ tới, có lẽ còn có một loại người nữa có khả năng sẽ làm như vậy, có người vì để đạt được mục đích mà đối với bản thân mình tàn nhẫn đến tột cùng.

Ngay từ lúc bắt đầu canh giữ ở ngoài cửa, Phó Thần đã không tự giác mà hòa vào bầu không khí do người khác tạo ra rồi.

“Điện hạ, ngài có biết làm không?” Phó Thần cũng có thể coi như có kinh nghiệm từ đời trước, biết được những tình huống không dự đoán được khi lần đầu tự mình làm.

“Ngươi còn quản ta …. Biết. Hay. Không. Biết!” Thiệu Hoa Trì nghiến răng nghiến lợi, dù không biết đi nữa thì y không thể tự học được sao. “Ngươi không đi chẳng lẽ muốn ở lại hầu hạ ta sao?”

“Nô tài thất lễ.” Nhưng mà Phó Thần lại nhìn rất thuận mắt, nhịn lại ý cười nơi khóe miệng.

Rút từ ngực áo ra một quyển sách, đặt lên giường Thiệu Hoa Trì.

Nói về Thiệu Hoa Trì, ở trong cung nhiều năm như vậy, đã trải qua biết bao nhiêu trận cung đấu, thất sủng rồi lại được phục sủng, thay đổi nhanh đến chóng mặt, bản thân mình kế sách mưu lược gì cũng không thiếu, duy chỉ có chuyện nam nữ tình sự là trúc trắc. Chuyện này cũng không thể trách y được, từ nhỏ đến giờ đã ăn bao nhiêu quả đắng từ các nữ tử, từ phi tử của hoàng đế cho đến các cung nữ, những ánh mắt khinh bỉ cũng gặp nhiều, bản thân y có muốn học thì người ta cũng đâu có nguyện ý phối hợp cùng.

Cho nên lúc Phó Thần mở cuốn sách kia ra, đưa đến trước mặt y, mắt Thiệu Hoa Trì lập tức trợn trừng.

Bởi vì quá mức phẫn nộ mà y bị sặc nước miếng, ho khan mấy tiếng, kết hợp với cảm giác vừa tê vừa ngứa trên người, khó chịu cực kỳ.

Trong sách vẽ hình một nam một nữ đang giao hợp, tư thế nào cũng có thể khiến cho người ta mặt đỏ tim đập.

Tị hỏa đồ? (Một cách gọi khác của xuân cung đồ.)

Đáng chết, là tị hỏa đồ!

Làm sao ngươi có?!

“Ngươi!” Một thái giám như ngươi thì lấy tị hỏa đồ để làm gì, muốn làm thế với cung nữ sao? Mới mấy tuổi mà muốn làm loại chuyện này!

Ánh mắt Thiệu Hoa Trì mang theo sự giận dữ và khinh bỉ. Phó Thần làm như không nhìn thấy gì, cung kính nói. “Đây là Lưu gia đưa cho tiểu nhân, đợi khi cần thiết thì lấy ra.”

“Lấy ra … khi cần thiết! Tên Lưu Tung này đáng lý ra phải bị chém thành trăm mảnh… Ahh!” Thiệu Hoa Trì không nhịn được mà rên rỉ, dường như tiếng rên quá mức mị hoặc nên y lập tức ngậm miệng, không thể tin được xuân dược lại mạnh như vậy, sớm biết vậy…. thì dù cho có đối phó với phụ hoàng đi nữa y cũng sẽ không dùng đến hạ sách này.

Mặt y rất đỏ, cũng không biết là do hiệu lực của thuốc hay là do tức giận.

“Vậy nô tài xin cáo lui.”

Đưa tị hỏa đồ xong Phó Thần cũng rời đi.

Còn cẩn thận mà khép cửa lại.

Qua giờ thìn…..

Bên trong chỉ còn lại thanh âm ẩn nhẫn của Thiệu Hoa Trì.

Còn chưa ra được?

Đã lâu vậy rồi, không phải là y thật sự không được đó chứ?

Phó Thần ở bên ngoài nhẹ giọng gọi một tiếng, “Điện hạ?”

Cũng chỉ có lúc không biết gì đó Thiệu Hoa Trì mới biểu hiện ra vẻ đáng yêu hợp với tuổi của mình.

Không có tiếng trả lời.

Lại qua thêm nửa canh giờ, người của Lưu Tung đã đến hối thúc vài lần, nói đêm nay bệ hạ phải đợi được kết quả.

Phó Thần nhíu chặt mi. “Điện hạ, ngài được không?”

“Phó Thần…..” Thiệu Hoa Trì ỉu xìu gọi Phó Thần.

Phó Thần mở cửa, nhìn y vạt áo lỏng lẻo, áo trong ướt đẫm mồ hôi dính vào người, cơ thể Thiệu Hoa Trì gần như bị lộ hết ra ngoài, cả người đỏ như tôm luộc.

Bộ phận dưới thân ngẩng cao đầu, suýt thì bị chà cho tan nát, lỗ nhỏ phía trên chảy ra một giọt nước trong suốt nhưng vẫn không ra được.

Thiệu Hoa Trì giữ chặt góc áo Phó Thần, khí thế sắc bén không còn sót lại chút nào, hiện tại chỉ là một người bị hiệu lực của thuốc hành hạ đến chết đi sống lại.

“Giúp ta, ta không ra được.” Y chỉ chỉ hạ thân mình, giọng nói khàn đặt. “Lần này không cần ngươi dùng miệng, dùng… tay, như vậy cũng không tính là vũ nhục ngươi phải không….” Ngươi đừng không cần suy nghĩ đã bảo ta ban cho ngươi tội chết.

Nếu ngay cả tay mà ngươi cũng không muốn thì chán ghét ta đến độ nào kia chứ.

Hình phạt lần trước của Thiệu Hoa Trì là bắt Phó Thần dùng miệng để giúp y phóng thích, bất kỳ một nam nhân bình thường nào cũng sẽ không đồng ý làm như vậy.

Nhưng dùng tay thì khác, lúc Phó Thần học đại học cũng đã thấy mấy đứa bạn thân không có bạn gái, vừa xem phim người lớn vừa giải tỏa ham muốn, tự mình xem tự mình làm hoặc cũng có đôi khi mấy người cùng nhau xem. Bắt hắn dùng tay giúp đỡ dường như cũng không có vấn đề gì.

Nghĩ đến đây, Phó Thần thầm kinh ngạc, vậy mà hắn đã bắt đầu tìm cớ biện hộ cho Thiệu Hoa Trì.

Đơn giản chỉ là mệnh lệnh của hoàng thượng, là không đành lòng hay là một chút xót thương mà bản thân hắn không muốn thừa nhận. Phó Thần cũng không biết nữa.

“Phó Thần, ta chỉ là một công cụ để nối dõi tông đường, ta muốn sống, muốn sống sót, hãy giúp ta, chỉ có ngươi…. Chỉ có ngươi mới không dùng ánh mắt chán ghét ấy mà nhìn ta!.”

“Vâng … ngài là chủ nhân của nô tài, tất nhiên là nô tài sẽ hỗ trợ cho ngài.”

Quần áo Thiệu Hoa Trì đã ướt đẫm, tản ra mùi hương kỳ dị, y dịch đến bên cạnh Phó Thần, ngã vào lòng hắn, như chú chuột đang xoay xoay cọ cọ trên mặt đất.

“Điện hạ, ngài có thể yên lặng được không?” Phó Thần bị cọ hơi khó chịu.

Thiệu Hoa Trì yên lặng được một lúc.

Nhưng chỉ chốc lát sau hiệu lực của thuốc phát tác, y lại khó chịu. Trong lòng như có ngọn lửa đang thiêu đốt, không hài lòng với động tác chậm chạp của Phó Thần, y cầm tay Phó Thần đặt xuống chỗ đang ngẩng cao đầu kia.

Khi vừa chạm vào thứ nóng hổi kia Phó Thần đã rụt mạnh tay về.

Là phản ứng sinh lý của người bình thường nên Phó Thần không thể cản được.

Bên ngoài lại truyền đến tiếng gọi của thái giám. Phó Thần ra cửa gọi Quỷ Tử đang đứng ở đằng xa. “Quỷ tử, ngươi bảo bọn họ chờ một chút, sẽ xong ngay thôi.”

Dường như Phó Thần đã hạ quyết định làm việc gì đó, ôm người ướt đẫm mồ hôi đang run rẩy vào lòng, giống như lại quay về khoảng thời gian Thiệu Hoa Trì vẫn còn si ngốc.

“Điện hạ, lần này ta làm mẫu, ngài hãy nhớ kỹ.”

“Ừm…” Thiệu Hoa Trì khó chịu, lăn qua lăn lại trên người Phó Thần.

Mãi đến khi Phó Thần đụng tới vật kia, bắt đầu vuốt lên vuốt xuống thì Thiệu Hoa Trì mới thở ra một hơi thoải mái, đỏ mặt rên rỉ.

Y tựa vào ngực Phó Thần, trong ánh mắt dần dần hiện lên chút ý cười thản nhiên.

Phó Thần, ngươi có biết là ta đã nắm được điểm yếu của ngươi rồi không.

Người này, nói về tàn nhẫn thì tàn nhẫn không ai thấu, nói về bạc bẽo thì bạc bẽo không ai bằng, thế nhưng vẫn còn giữ lại chút chân tình, chút nhân tính.

Nếu ngươi biết được lần này ta lại lừa ngươi, lợi dụng ngươi, chắc chắn là mặt ngoài ngươi vẫn làm bộ như không có gì nhưng trong lòng lại căm giận ta ác độc phải không.

Trái tim tàn nhẫn nhưng lại rất mềm lòng.

Trúng xuân dược là thật, khó chịu là thật, người khác đụng tới sẽ ghê tởm cũng là thật, mà muốn đối phó với hoàng đế cũng là thật.

Còn lại là vì để che giấu Phó Thần.

Chỉ vì đây là chút ấm áp nhỏ nhoi mà y có được, chỉ có người này mới không dùng ánh mắt đó nhìn y, cũng chỉ có người này chạm vào y, y mới không ghê tởm mà buồn nôn. Lần đầu tiên này, y phóng thích trên tay Phó Thần, không khó chịu, thậm chí việc này không có quan hệ gì đến giới tính.

Lúc tiểu thái giám được Lưu Tung phái tới thấy chiếc khăn Phó Thần cầm trên tay, biết trong khăn bọc cái gì liền thở ra một hơi nhẹ nhỏm. Cuối cùng cũng có thể báo cáo kết quả rồi!

Thất hoàng tử không có yếu sinh lý, thật tốt quá!

Phó Thần trở về Phúc Hi cung, cũng không đến gặp Đức phi, hắn múc mấy thùng nước giếng để rửa tay mình.

Hắn rất bình tĩnh, thậm chí là bình tĩnh quá mức, lẳng lặng múc nước, lẳng lặng rửa tay, lẳng lặng đổ nước, cứ lặp đi lặp lại như vậy một canh giờ.

Mãi đến khi đôi tay kia bị chà trầy da, hắn mới trở về phòng chuẩn bị nghỉ ngơi.

Trên đường đi gặp Thang viên vẫn còn khó chịu vì bị cắt lông, nó đang chơi bên trong hoa viên, từ trong chủ điện của Đức phi chạy ra đây chơi trốn tìm một mình. Nhìn thấy Phó Thần, tinh thần lập tức tỉnh táo, kêu meo meo mấy tiếng để gây chú ý với Phó Thần.

Phó Thần ôm cục bông nhỏ vào trong ngực, tay bị rửa thật lạnh, đụng tới da thịt ấm áp, nhịn không được ôm thật chặt nó vào lòng, nhắm mắt lại. “Thật ấm.”

Đêm đó, ôm Thang viên trong lòng, Phó Thần mở bừng mắt đến khi trời sáng.

Lưu Tung rất hài lòng với khả năng làm việc của Phó Thần, mấy nữ tử kia mê mang đến tận sáng hôm sau mới tỉnh lại, cảm giác dưới thân có khác thường, cho dù có thấy kỳ quái cũng sẽ không nhiều lời. Nếu nói các nàng không bị điện hạ làm gì thì không phải tự tìm tội cho bản thân mình sao?

Việc này đã tính là hoàn thành. Lưu Tung nghĩ Phó Thần mới đến Phủ nội vụ có mấy ngày, nhưng ở chỗ Đức phi thì cũng được một thời gian, nhân việc của Thất hoàng tử cũng nói giúp Phó Thần mấy câu.

Vừa vặn lúc đó An Trung Hải cũng đang hầu hạ hoàng đế, An Trung Hải vẫn còn nhớ rõ những lời mình đã hứa với Phó Thần ở Minh Túy cung.

Tất nhiên những lời đó chỉ là nói suông, thế nhưng vẫn có thể giúp một chút nếu không có ảnh hưởng gì, hắn ta cũng không keo kiệt lắm.

Mấy công công ở trước mặt hoàng đế đều có cách nói chuyện riêng, sẽ không cố ý đề bạc ai hoặc nói về ai như thế nào, nếu có nói thì cũng nói rất kín đáo, không để lại chút dấu vết nào.

Mà nay, bản thân Phó Thần cũng rất có năng lực, đã giải được mối lo lắng âm thầm trong lòng hoàng đế, Lưu Tung còn nói giúp vài câu, An Trung Hải cũng vui vẻ thuận miệng nói thêm vào.

Cũng không thể xem nhẹ mấy câu thuận miệng này được, An Trung Hải đã hầu hạ bên cạnh hoàng đế rất lâu rồi, rất hiểu tính tình của hoàng đế, chỉ mấy câu thuận miệng nhưng vẫn có ảnh hưởng phần nào đến quyết định của hoàng đế.

“Tiểu thái giám này có phải là thăng chức nhanh quá rồi không, bất quá tiểu tử này đúng là thông minh khéo léo, rất biết nói chuyện vui vẻ, lại thăng thêm một cấp đi, thành thái giám tam phẩm.”

Phần lớn thái giám trong cung đều trải qua thời gian dài mới được thăng chức, tình huống như Phó Thần thì hiếm có vô cùng, hoàng đế không có thời gian đi nhớ tên của các thái giám, cũng sẽ không đi thăng chức riêng cho một ai cả.

Đến thời gian, số năm làm việc đủ, lại không phạm sai lầm gì lớn thì Phủ nội vụ sẽ tổng hợp thành một danh sách, đợi đến cuối năm sẽ nộp lên cho hoàng đế xem qua, tất cả đều thống nhất và chậm rãi.

Được thăng chức lần nữa, đối với Phó Thần thì đó là một tin tức tốt.

Trong cung này, những người nhìn chức vị biếu đồ cũng không phải ít, chức vị càng cao thì sẽ ít đi chút chèn ép, ít đi những lần phải nhìn sắc mặt người khác. Thuận tiện hơn không ít.

Lưu Tung đối với việc của Phó Thần rất để bụng, xử lý những công văn có liên quan rất nhanh.

“Cố gắng làm việc cho tốt, đừng phụ sự coi trọng của ta dành cho ngươi. Ngươi nhìn Mộ Duệ Đạt xem, cũng là sư phụ của ngươi đó, vậy mà giờ đã bị ngươi vượt mặt rồi. Năm xưa ta cũng rất xem trọng hắn ta, nhưng nhiều năm như vậy vẫn còn là một quản sự. Thật vô dụng.”

Phó Thần nghe xong cũng chỉ cười chứ nói gì, Mộ Duệ Đạt là cấp trên cũ của hắn, quả thật là đã làm quản sự rất nhiều năm rồi chưa thăng tiến. Nguyên tắc của hắn là qua sông không đoạn cầu, cấp trên cũ dù có không tốt đến cỡ nào hắn cũng không thể nói gì sau lưng được.

“Lưu gia, ngài thật sự không có việc gì chứ, sao sắc mặt càng ngày càng kém vậy?” Phó Thần rất tự nhiên mà chuyển sang đề tài khác. Lần trước lúc chọn người cho Thiệu Hoa Trì sắc mặt hắn ta vàng như nến, còn bây giờ đã chuyển sang màu tro tàn.

“Không có việc gì, chỉ là gần đây bụng ta hay đau, buổi tối cũng ngủ không ngon, ta đến Thái y viện xem sao.” Lưu Tung nói xong lại tiếp tục xử lý công việc, còn việc khi nào đi Thái y viện thì nói sau vậy.

Mặc dù tính cách không được hoàng đế thích, thế nhưng thái độ làm việc  tận tâm, làm hết phận sự của mình lại khiến cho người ta khâm phục, có thể ngồi vững vàng trên vị trí tổng quản phủ nội vụ nhiều năm như vậy cũng có liên quan đến thái độ giải quyết công việc của hắn ta rất lớn.

Thăng lên tam phẩm, Phó Thần cũng có tư cách mang theo tiểu thái giám bên mình, Đức phi đã phái vài tiểu thái giám ở Phúc Hi cung cho Phó Thần, cũng có thể coi là người hầu.

Công việc cuối cùng ở đời trước của hắn là Tổng giám đốc nhân sự, Phó Thần đối với tâm lý giữa cấp trên và cấp dưới hiểu rất rõ. Đối với những lo lắng đề phòng của mấy tiểu thái giám tất nhiên là hắn sẽ không làm gì ra oai phủ đầu rồi, lúc trước thế nào thì giờ vẫn vậy. Điều đó khiến cho đám tiểu thái giám thở phào nhẹ nhỏm, đặt biệt là hai người Thái Bình, Thái Hòa đã thu qua bạc hối lộ của Phó Thần từ lần đầu tiên hắn đến Phúc Hi cung. Bọn họ mang toàn bộ bạc thu được còn thêm một ít của mình đem trả lại cho Phó Thần, thái độ đó gọi là tỏ chút lòng thành.

Tất nhiên là Phó Thần sẽ nhận, sau khi thăng chức phần thưởng mỗi tháng cũng nhiều hơn, lương tháng cũng tăng, không cần phải hiếu kính hay đi đút lót khắp nơi như trước nữa, giờ có thể dành dụm bạc được rồi. Nhưng hắn phải vui vẻ nhận đồ của người khác đưa cho, nếu Phó Thần không nhận sẽ khiến bọn họ lo lắng, lo sau lưng bị hắn tính kế rồi tính sổ, hắn nhận đồ cũng khiến bọn họ yên tâm hơn, đại biểu hắn sẽ không đối phó với họ.

Đừng thấy Thái Bình là mật thám của Thiệu Hoa Trì, hắn ta không đặt chân vào bên trong Phúc Hi cung được, điều đó cũng đồng nghĩa với việc quân cờ này bị phế bỏ, ở chỗ của Thiệu Hoa Trì cũng không được coi trọng. Dù có là mật thám thì cuộc sống hàng ngày vẫn diễn ra ở Phúc Hi cung, cùng với các thái giám ở Phúc Hi cung cũng không có gì khác biệt, ai không muốn cuộc sống hàng ngày của mình tốt hơn một chút.

Tất nhiên là bây giờ vẫn còn duy trì nguyên trạng, thế nhưng sau này thì chưa nói trước được. Đối với Phó Thần, trừ mấy vị huynh đệ ở Giám Lan viện ra thì những người này mới là thành viên đầu tiên cho tổ chức của hắn, có lực lượng của mình thì lời nói ra mới có trọng lượng.

Mà lực lượng này không thể để cho bất cứ kẻ nào phát hiện ra, hắn cũng không vội vàng lập kế hoạch cho tương lai, cứ bước từng bước một, kiên định mà đi.

Thời gian vừa thăng chức, Phó Thần vẫn ở Phúc Hi cung, phân công lại công việc cho mấy tiểu thái giám, làm nước hoa, mặt nạ… cho Đức phi làm đẹp. Đã mấy hôm rồi hắn chưa đến Phủ nội vụ, để đến đó làm việc thì điều kiện tiên quyết là không làm ảnh hưởng đến công việc của Phúc Hi cung, chờ hắn có thời gian để đến Phủ nội vụ thì nơi này đã thay đổi người cầm quyền.

Lý Tường Anh cười mà như không cười nhìn Phó Thần, “Tiểu Phó công công, đã lâu rồi chúng ta chưa gặp mặt, ngươi có nhớ gia không? Chứ gia thì nhớ ngươi nhiều lắm!”

Hắn ta tạm thời đến thay thế Lưu Tung xử lý công việc ở Phủ nội vụ, nói là Lưu Tung sống không được mấy ngày, không thể tiếp tục làm tổng quản Phủ nội vụ được nên hai vị tổng quản công công mới giới thiệu hắn ta đến làm, Lý Tường Anh sẽ tạm thời thay thế.

Mặc dù mấy ngày trước nhìn thấy Lưu Tung có thể cảm giác được thân thể của hắn ta không khỏe, thế nhưng cũng không đến mức là sống không được mấy ngày nữa chứ.

Hai vị tổng quản công công kia là người được Lý Tường Anh biếu cặn thuốc lá, bọn họ vì nha phiến mà tiến cử Lý Tường Anh cũng không có gì đáng trách.

Lý Tường Anh ở trong cung đã mấy chục năm, cũng coi như chịu đủ khổ cực, cuối cùng cũng thông qua con đường này mà trở thành người tâm phúc.

“Lý gia, tất nhiên là tiểu nhân vô cùng nhớ ngài rồi!”

“Phải không, làm tốt lắm, trước đây Lý gia cũng rất xem trọng ngươi, ngươi nhìn Trần Tác Nhân đi, còn ngươi thì vẫn sống rất tốt không phải sao?” Lý Tường Anh cười, giao cho Phó Thần một đống thuốc bổ, nói. “Tiểu Diệp tử cũng rất nhớ ngươi, đến Giám Lan Viện thăm hắn ta đi.”

Mặc dù chức vụ của Lý Tường Anh chỉ nói là tạm thời thay thế, nhưng nếu Lưu Tung thật sự ra đi thì sau này hắn ta chính là một trong những cấp trên của Phó Thần, đối với Phó Thần mà nói thì đó không phải là một tin tức tốt lành gì.

Lúc hai người gặp mặt, Phủ nội vụ cũng đã đến giờ tan việc, bên cạnh không còn người nào.

“Lý gia, ngài thật sự cho rằng ta làm mấy việc đó sao?” Phó Thần lựa chọn ngả bài. Ô đầu hắn còn chưa kịp bỏ, nếu hắn bỏ thì tuyệt đối sẽ không để lại sơ hở lớn như vậy cho Lý Tường Anh tìm tới cửa.

“À, vậy ngươi nói xem?” Lúc trước Lý Tường Anh nhìn Phó Thần rất thuận mắt, chính là thích sự lanh lợi cơ trí, lúc gặp kẻ mạnh sẽ không biểu hiện ra ngoài, không giống như Trần Tác Nhân chỉ biết đấu võ mồm. Lúc trước Diệp Tân nói Phó Thần có đầy đủ lý do để hại hắn ta, lúc đó Lý Tường anh vừa mới hút thuốc xong, đầu óc không tỉnh táo nên tất nhiên sẽ tìm mọi cách đẩy Phó Thần vào chỗ chết. Chỉ có điều khiến hắn ta khó tin nhất là, vừa mới hành động thì Phó Thần đã chạy đến chỗ Đức phi, khiến hắn ta không thể mưu tính được gì nữa, hắn ta cũng không dám gây chuyện với một trong những vị chủ nhân của hậu cung này.

Đó cũng là nguyên nhân mà Phó Thần tạm thời gác lại việc báo thù này, dù cho có hận đối phương đến cỡ nào, ước gì đối phương có thể biến mất mãi mãi, nhưng bọn họ sẽ chọn cách cố gắng giải quyết trong yên lặng chứ không tùy tiện ra tay, đó cũng là một trong những cách để bản thân sống lâu hơn chút.

“Tiểu nhân cảm thấy mạng của mình quan trọng hơn.” Cho nên sẽ không vì người khác mà vứt bỏ mạng sống của mình. “Kẻ hại được ngài, tất nhiên chỉ có người thân cận nhất mới dễ làm, tiểu nhân tiếp xúc với ngài cũng không nhiều, lại là một tiểu thái giám không phẩm cấp, không những vậy, tiểu nhân còn xem ngài như ân nhân của mình, sao có thể hại ngài được chứ, nếu không có ngài thì bây giờ nô tài cũng chỉ là một tiểu thái giám mà thôi."

Chuyện Phó Thần nói đến là chuyện Lý Tường Anh sai hắn đi thị thiện cho hoàng đế, quả thật cũng vì việc đó mà hoàng đế mới thưởng hai lần cùng một lúc, Phó Thần được thăng lên một cấp.

Những lời hắn nói là sự thật, lúc đó người thân cận với Lý Tường Anh nhất chính là Diệp Tân.

Lý Tường Anh nghe Phó Thần nói xong có hơi buông lỏng một chút.

Việc dùng thuốc lá hại mình còn cần phải điều tra lại, tâm địa hắn ta cũng không phải thật sự hiểm độc, tùy tiện giết chết một thái giám cấp tam phẩm, bị tra ra cũng rắc rối lắm.

Thế nhưng bây giờ Phó Thần là người của Đức phi, mà Kỳ Quý tần với Đức phi lại vì chuyện đệ đệ trong nhà bị cắt mất của quý mà không đội trời chung với nhau.

Vô luận là suy xét ở khía cạnh nào thì việc tiêu diệc Phó Thần cũng là tốt nhất.

“Được rồi, việc này ta tin ngươi, ngươi cũng đừng nên để trong lòng, giờ Lưu Tung đã rời đi, sau này làm việc cho tốt, ta sẽ từng bước giúp ngươi thăng tiến.”

“Vâng, cảm ơn Lý gia đã đề bạt!”

“Đợi lát nữa đi thăm Diệp Tân rồi đến đưa vải cho các nương nương, lại có nơi mang cống phẩm đến, chỗ của Kỳ quý tần phải phân nhiều hơn một chút.” Lý Tường Anh cười cười, vỗ bả vai Phó Thần.

Ánh mắt Phó Thần híp lại, Kỳ quý tần, hắn không bao giờ quên chuyện Trần Tác Nhân vì đưa vải chậm trễ mà xảy ra chuyện.

Có tên Lý Tường Anh nịnh hót này bên cạnh, chắc chắn Kỳ Quý tần còn nhớ rất rõ hắn là tiểu thái giám suýt chút nữa đã bị đưa đến chỗ nàng ta tra tấn.

Chỉ có điều, tiểu thái giám này trơn như chạch, chạy đến chỗ Đức phi, tránh được một kiếp.

Kỳ quý tần là người có sở thích tra tấn người khác, cung nữ thái giám ở trong cung này chết ở chỗ nàng ta nhiều không đếm xuể, nàng ta thích nhìn hạ nhân kêu la thảm thiết vì đau đớn, trong phòng nàng ta có rất nhiều dụng cụ trừng phạt. Hiện tại, khi nghe nói phải đến chỗ Kỳ quý tần, không một cung nữ thái giám nào không biến sắc.

Phó Thần cũng không nghĩ đến chuyện đi tìm Đức phi, có chỗ nào cần đến nữ nhân đó hắn cũng sẽ không chần chừ, tình trạng của hai người bây giờ, xét theo một góc độ nào đó thì là tương hỗ lẫn nhau, nhưng hắn chưa bao giờ nghĩ sẽ đánh mất đi tôn nghiêm của một nam nhân, khi gặp chuyện thì trốn ở sau lưng nữ nhân, cáo mượn oai hùm, đó không phải là bước đi lâu dài.

Vả lại, chủ tử có thế giới của chủ tử, nô tài có thế giới của nô tài, tùy tiện nhúng tay vào chỉ khiến cho tình hình càng trở nên phức tạp hơn mà thôi.

Giống như việc Phó Thần bị xa lánh lúc ban đầu đến Phúc Hi cung vậy, Đức Phi chẳng những không can thiệp mà còn phải khen ngợi các nô tài làm tốt lắm, khiến cho tất cả mọi người trong viện cùng nhất trí đoàn kết với nhau, một lòng hướng về bản thân mình.

Đây là cách các chủ tử dùng để cân bằng nội viện.

Phó Thần chỉ có thể dựa vào bản thân mình, hắn cũng chỉ muốn dựa vào chính bản thân mình.

Gác những chuyện này sang một bên, hiện giờ Đức Phi và Kỳ quý tần là kẻ thù không đội trời chung với nhau.

Hắn là người tâm phúc của Đức phi, là một trong những người có hiềm nghi hại chết Lý Tường Anh, hôm nay có tránh được thì sau này cũng không thể thoát, không thể trốn mãi được, vẫn nên giải quyết một lần cho xong chuyện này đi.

Lúc Phó Thần đến Gián Lan viện, mọi người vẫn còn đang trong giờ làm việc, không có mấy người ở đó, nhưng cũng thật trùng hợp, hắn gặp được người ăn xong cơm trưa trước nhất – Diêu Tiểu Quang.

Phương Đáp chỉ tùy tiện nói ra một vài lỗi của Diêu Tiểu Quang lúc làm nhiệm vụ, vẫn còn đang trong quá trình điều tra. Kỳ thật Lệ Hình cũng biết người mới khó tránh khỏi việc mắc lỗi, có lỗi lớn cũng có lỗi nhỏ, còn phải xem xem có ai truy cứu hay không. Nhưng nếu nhất định phải giáng tội thì cũng không nghiêm khắc lắm. Đã mấy ngày còn chưa có lệnh xử phạt cho nên Diêu Tiểu Quang vẫn làm việc của mình như bình thường.

Diêu Tiểu Quang lúc nhìn thấy Phó Thần không vui vẻ chạy đến như lúc trước nữa mà biểu tình có chút cổ quái, mở miệng nói bằng khẩu hình rồi vội vàng chạy đi.

Phó Thần nhìn xong cũng chỉ bình tĩnh xoay người bước vào viện của Diệp Tân.

Diệp Tân nằm liệt giường đã gần một tháng, trời quá nóng nên miệng vết thương mãi vẫn chưa tốt lên.

Cũng may là thường ngày hắn ta mồm miệng nhanh nhảu, nói chuyện dễ nghe nên một số quản sự vẫn còn nhớ đến hắn ta, Lý Tường Anh cũng sai người định kỳ đưa thuốc bổ đến, cũng có Lại mục (Một chức quan) lục phẩm quen biết với Lý Tường Anh đến đây khám bệnh. Nhưng lúc đó Vương Phú Quý đâm thật sự rất sâu, hắn ta vẫn còn giữ được mạng đã là may mắn lắm rồi, bây giờ vẫn còn suy yếu lắm.

Ngay lúc Phó Thần ôm thuốc bổ vào phòng, Diệp Tân không thể xuống giường được, khuôn mặt tái nhợt, hắn ta nằm trên giường không nhúc nhích, thế nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm Phó Thần từ lúc vào cửa tới giờ chưa từng dừng lại.

“Đừng nhìn ta như vậy, lúc trước ta cũng không nói sẽ giết ngươi, nếu không có ta đi gọi người đến thì giờ ngươi còn có thể nằm trên giường được sao?” Từ trước đến nay, lúc Phó Thần nói chuyên với Diệp Tân chưa bao giờ tỏ ra khách khí, đây là sự ăn ý không thể giải thích được giữa hai người.

“Mèo khóc chuột, khụ khụ… ta còn không biết ngươi sao? Nếu ta chết thì tất cả các ngươi đều sẽ bị truy cứu, bất quá ngươi cũng chỉ vì bản thân ngươi mà thôi, đừng có nói ra cao thượng như thế.”

Phó Thần mỉm cười, “Trên đời này, người hiểu ngươi nhất không phải là bạn mà là kẻ thù, lới này thật đúng.”

Ánh mắt Diệp Tân sáng rực, điều chấp nhất của hắn ta ngoài việc muốn bò lên trên thì chính là đạp Phó Thần dưới chân mình, ngay từ đầu hắn ta đã cảm thấy Phó Thần là một kẻ tâm cơ thâm trầm, hắn ta xem Phó Thần như kẻ thù giả định, hắn ta không muốn Phó Thần chết nhưng cũng không muốn cho Phó Thần được sống tốt.

Đây là lần đầu tiên hắn nghe Phó Thần mở miệng khen người, nhịn không được mà cảm xúc dâng trào.

Hắn ta biết con người của Phó Thần, dường như không bao giờ mở miệng khen ai thật lòng, có phải Phó Thần đã xem hắn ta là địch nhân của mình rồi không?

Người ta để ý đến điều gì nhất thì sẽ nói ra cái đó. Quả nhiên, nói những lời đó xong thì Phó Thần thấy Diệp Tân đã có hi vọng sống sót hơn, bây giờ hắn quyết định lưu lại mạng sống cho Diệp Tân, cho nên vẫn hi vọng Diệp Tân có niềm tin vào cuộc sống hơn, nói thêm vài câu cũng không có gì là phiền toái.

Lúc ở cửa, hắn đã suy xét, là giải quyết Diệp Tân một lần cho xong hay là vẫn lưu lại mầm họa này. Ở trong cung không có ai là kẻ thù vĩnh viễn, không có Diệp Tân thì cũng sẽ có ngàn vạn tên Trương Tân, Lý Tân gì gì đó nữa.

Mà Phó Thần còn nhớ rõ, trước lúc Lý Tường Anh phái hắn đi thị thiện thì Diệp Tân vẫn còn chút lòng trắc ẩn đến nhắc nhở hắn.

Có lẽ Diệp Tân hận bọn hắn đúng như lời bọn Vương Phú Quý nói.

Nhưng hắn ta cũng biết, nếu hắn ta không giúp đỡ Lý Tường Anh hại Tiểu Ương thì người ta cũng không vác dao đến đâm mình.

Từ sau khi Phó Thần vào cửa, mặc dù thấy Diệp Tân trừng mắt nhìn hắn nhưng hận ý cũng không nhiều, hắn cảm thấy lưu lại tai họa ngầm này vẫn tốt hơn là giết chết, chỉ cần sử dụng hợp lý thì không chừng sẽ mang lại hiệu quả không tồi.

“Việc này và việc ngươi hại ta ở trước mặt Lý Tường Anh coi như là hòa nhau, ngươi hại ta một lần, người của ta cũng hại lại ngươi một lần, ngươi khỏe lại thì không được đi tìm ta và bọn Vương Phú Quý gây rắc rối nữa.”

“Bà nó, hai việc đó giống nhau à, không phải ngươi vẫn còn sống khỏe đó à? Họ Lý kia có thể làm gì được ngươi, ta còn không biết ngươi à, ngươi trơn như chạch, sao có thể chết dễ dàng như vậy chứ!” Hắn ta nghe Phó Thần nói mà giận sôi người, tên này cũng thật biết chiếm tiện nghi của người khác. “Bọn Vương Phú Quý là một đám không có đầu óc mà sao vận khí tốt thế, có một tên như ngươi tình nguyện chạy theo sau chùi mông cho.”

Lời nói vẫn gợi đòn như trước nhưng cũng không khiến cho người ta chán ghét, mặc dù hắn ta nói bọn Vương Phú Quý ngu ngốc nhưng nói không hâm mộ thì cũng không đúng.

Hắn ta vẫn luôn một mình đơn đả độc đấu, nhưng bọn Vương Phú Quý lại giúp đỡ lẫn nhau. Tình huống giống thái giám cung nữ ở Giám Lan viện và Thập nhị viện phía tây quả thật là độc nhất vô nhị.

“Nếu ngươi muốn thì cũng có thể như vậy.”

“Ngươi nói….” Diệp Tân dừng lại một chút, hắn ta hiểu được ý của Phó Thần. “Đi chết đi, có người như ngươi vậy sao? Ta bị các ngươi hại thiếu chút nữa đã chết mà ngươi còn muốn ta giúp ngươi? Đầu óc ngươi có vấn đề à?”

“Vậy nên ta chỉ nói đùa mà thôi, Lý gia sai ta tới thăm ngươi, ta cũng chỉ muốn làm cho xong việc, giờ đi đây.” Phó Thần cười, vốn dĩ hắn cũng không nghĩ đến việc Diệp Tân sẽ giúp đỡ, bất quá chỉ là thuận miệng đùa với Diệp Tân mấy câu mà thôi.

“Khoan đã, ta có thể bỏ qua, ta cũng sẽ không đi tìm bọn Vương Phú Quý gây phiền phức, thậm chí sau này còn có thể nhận được nhiều điều hữu dụng, chúng ta vẫn có thể đem lại lợi ích cho nhau. Chỉ cần ngươi đồng ý với ta một việc, hiện tại Lý Tường Anh còn có chỗ cần ta, nếu không ngươi cho là vì sao hắn ta vẫn còn đưa thuốc bổ, đưa Y sư đến chỗ ta, nếu hắn ta tốt như thế thì đã không còn là Lý Tường Anh. Chờ lúc hắn ta không còn cần nữa thì ta cũng hết giá trị, đến lúc đó cũng chỉ là kẻ chết thay. Phó Thần, bây giờ ngươi là người của Đức phi, lại còn là thái giám tam phẩm.” Diệp Tân nhìn thấy y phục của Phó Thần, đó là trang phục của thái giám tam phẩm, trên bổ tử (phần vuông vuông trước ngực áo) có thêu chim Khổng tước, mới có một thời gian ngắn mà Phó Thần đã từ một thái giám không phẩm cấp thành thái giám tam phẩm, hắn ta liền biết Phó Thần không đơn giản như đã thấy. “Nếu tính mạng của ta bị uy hiếp, ngươi phải giúp ta, coi như ta nợ ngươi, thế nào?”

“Ta không thể chắc chắn, chỉ có thể nói ta sẽ cố gắng hết sức.” Lợi nhiều hơn hại, cũng xem như Phó Thần đã đồng ý.

“Được, mặc dù ngươi mở miệng ra nói toàn những lời dối trá, thế nhưng vẫn còn một điểm tốt là không nuốt lời.” Nếu như Phó Thần nhanh chóng đồng ý, Diệp Tân mới không tin, thế nhưng Phó Thần do dự một lúc mới đưa ra câu trả lời, điều đó chứng tỏ Phó Thần quả thật có lo lắng.

“Đúng rồi, người có biết Lưu gia bây giờ ở đâu không?” Diệp tân là một tên mật thám, đừng thấy hắn ta vẫn còn nằm liệt giường mà lầm, Phó Thần cũng không tin hắn ta không có tin tức gì.

Phó Thần đã tìm mấy tiểu thái giám hỏi thăm qua, từ lúc Lưu gia sinh bệnh thì nhà ở trước kia đã bị hủy bỏ, để tránh xui xẻo nên đã chuyển hắn ta đên Giám Lan viện.

Dù sao cũng là tổng quản công công, trong cung cũng phải chừa cho chút mặt mũi, không ném hắn ta ra bãi tha ma luôn.

Phó Thần đến nơi mà Diệp Tân chỉ, đó là một viện nhỏ, giống như viện có cửa riêng của Lý Tường Anh trước kia, bên ngoài cửa cũng không có người nào.

Phó Thần mở cửa, bước vào phòng.

Trong phòng, mùi thuốc đông y và mùi tanh tưởi bốc lên nồng nặc.

Hết chương 33.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào: